Lễ thắp nến tri ân Kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ “27/7/1947 – 27/7/2023” tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Nghĩa Trung
Lượt xem: 146

         Trong những ngày tháng Bảy lịch sử, cùng với cả nước. Vào hồi 18 giờ ngày 26/7/2023  Đảng bộ và nhân dân xã Nghĩa Trung long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ  ( 27/7/1947 - 27/7/2023) tại Nghĩa trang Liệt Sỹ xã Nghĩa Trung. Về dự buổi lễ có đ/c Nguyễn Văn Thắng - uỷ viên BTV, phó chủ tịch thường trực huyện; đ/c: Lê Thị Minh - huyện uỷ viên, chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ huyện; đ/c Phạm Văn Bằng -  bí thư đảng uỷ, chủ tịch HĐND xã; đ/c Trần Xuân Trung- phó bí thư tt Đảng uỷ; đ/c Tông Xuân Chúc - phó bí thư đảng uỷ, chủ tịch UBND xã; lãnh đạo Đảng uỷ; HĐND; UBND; UBMT TQ; các đ/c BCH đảng bộ xã; trưởng các ban ngành đoàn thể; HTX DV NN xã; cán bộ công chức xã; bí thư chi bô, trưởng các xóm;  gia đình các thân nhân liệt sỹ cùng toàn thể bà con nhân dân trong toàn xã.

anh tin bai

 

      Với lòng biết ơn vô hạn, chúng ta kính cẩn tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng Liệt sỹ và đồng bào ta đã hy sinh vì nền độc lập, tự do cho sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc.

     Kế thừa truyền thống quý báu của dân tộc, trong thời đại Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã viết lên những trang sử vẻ vang trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm để giành độc lập, tự do và thống nhất đất nước, với Cách mạng Tháng 8 năm 1945 lập ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa; với chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đánh đổ ách thực dân, giải phóng một nửa giang sơn. Và với ý chí “ Không có gì quý hơn độc lập tự do” nhân dân ta đã tiến hành cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ, đã làm lên Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước, cả nước cùng đi lên xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tổng kết cuộc chiến tranh xâm lược và bảo vệ Tổ quốc đã có hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống, phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước, đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về mang trên mình thương tật suốt đời. Hàng triệu thân nhân liệt sỹ, những bậc ông bà, cha mẹ, những người chồng, những người vợ và những người con mãi mãi không được gặp lại người thân yêu của mình. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói “ Chính họ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi, họ chết cho Tổ quốc sống mãi … với tinh thần ấy họ luôn sống với non sông Việt Nam. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn đó. Các thế hệ người Việt Nam sẽ luôn tự hào và nguyện sống xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh”

     Trong khói hương trầm lan tỏa , chúng ta bùi ngùi tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ, những người con của quê hương đã hy sinh quên mình để đem lại nền độc lập tự do của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân. Với những công ơn to lớn đó mà các anh đã hy sinh cho tổ quốc,  Đảng bộ và nhân dân xã Nghĩa Trung quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội  đã đặt ra.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Tin mới
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai


image advertisement



image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Trung - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Nghĩa Trung - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
DT: 02283871062
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang