UBND XÃ NGHĨA TRUNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ VỀ LĨNH VỰC CHUYỂN ĐỔI SỐ XÃ
Lượt xem: 106

    Ngày 7 tháng 11 năm 2023 UBND xã Nghĩa Trung tổ chức Hội nghị về công tác chuyển đổi số trên địa bàn xã. Về dự hội nghị có đ/c: Tống Xuân Chúc - phó bí thư đảng uỷ, chủ tịch UBND xã; trưởng phó công an xã; trưởng các ban ngành đoàn thể xã; các thành viên tổ công nghệ cộng đồng các xóm.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

     Tại hội nghị đ/c: Nguyễn Văn Kháng - trưởng công an xã lên báo cáo tình hình công tác cài ứng dung Veid của xã đồng thời thông báo kế hoạch rà soát những trường hợp đã làm CCCD gắn chíp nhưng chưa cài ứng dụng Vnied trên địa bàn xã. 

anh tin bai

đ/c: Nguyễn Văn Kháng - Trưởng công an xã triển khai nhiệm vụ

 

Ứng dụng VNEID của Bộ công an là ứng dụng được tích hợp các tiện ích của thẻ CCCD điện tử, bảo đảm chính xác, tiện lợi và thông minh của công dân được bảo mật.

Người dân sau khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1/ mức 2 thành công có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện tích trên ứng dụng VneID như sau:

- Giải quyết dịch vụ công trực tuyến: Thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng, sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiểu khâu thủ tục cần giải quyết.

- Các tính năng nổi bật: Ví giấy tờ, thông báo lưu trú, tố giác tội phạm, giúp công dân có thể thay thế CCCD gắn chíp và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng VneID như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, BHYT. Như vậy, khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ mang theo,thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hoá đơn điện, nước, đóng BHXH và BHYT, chuyển tiền.

Để sử dụng ứng dụng được thuận tiện, hiệu quả, người dân cần cài ứng dụng VneID trên điện thoại thông minh. Đối với công dân đã có hồ sơ đăng ký tài khoản định danh và xác thực điện tử, đang chờ phê duyệt, cấp tài khoản; Công dân làm thủ tục cấp tài khoản định danh và xác thực điện tử gắn với cấp đổi, cấp mới, cấp lại CCCD gắn chíp; Công dân làm thủ tục cấp tài khoản định danh và xác thực điện tử khi có thẻ CCCD gắn chíp. Trong quá trình tải và sử dụng ứng dụng, nếu gặp vấn đề khó khăn, người dân có thể liên hệ công an xã Nghĩa Trung để được hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh và xác thực điện tử trên ứng dụng.

               UBND xã Nghĩa Trung thông báo:từ 7h30’ đến 22h thứ 4,5,6 ngày 8,9,10, 11/11/2023 UBND xã tổ chức hướng dẫn đăn ký cài đặt tài khoản định danh điện tử mức độ 2, cài đặt sử dụng ứng dụng chuyển đổi số tại UBND xã . Đề nghị công dân đến đăng ký mang theo điện thoại thông minh, căn cước công dân, giấy tờ tùy thân của cá nhân.

anh tin baiđ/c: Tông Xuân chúc - chủ tịch UBND xã phát biểu 

     Kết luận đ/c Tống Xuân Chúc - phó bí thư đảng uỷ, chủ tịch uỷ ban nhân xã khẳng định cài đặt ứng dụng Vneid trên địa bàn xã còn yếu, chưa có chuyển biến tích cực. Để khắc phục trong thời gian tới đề nghị Ban công an, các đ/c trong tổ công nghệ số cộng đồng rà soát, vận động những công dân chưa cài đặt ứng dụng Vnied tham gia cài đặt.

Tin mới
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai


image advertisement



image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Trung - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Nghĩa Trung - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
DT: 02283871062
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang