Mùa vàng trên quê hương Nghĩa Trung
Lượt xem: 168
Bà con nông dân đang khẩn trương thu hoạch lúa mùa muộn và phơi khô trước khi đón gió mùa 
Là một xã thuần nông nên ngành nông nghiệp luôn được xã quan tâm phát triển, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong quá trình gieo trồng và chăm sóc, đặc biệt là hệ thống tưới tiêu luôn được UBND xã đầu tư xây dựng. Do vậy trong những năm qua năng suất lúa của xã luôn đạt năng suất cao,cả năm đạt từ 108 - 113 tạ/ ha.
 
Hệ thống kênh mương được kiên cố hóa
 
Vụ mùa năm 2021, toàn xã Nghĩa Trung gieo cấy 366,57 ha, trong đó 85% diện tích tập trung gieo cấy các loại thóc đặc sản như tám,nếp; khoảng 15% diện tích gieo cấy các loại thóc tẻ thường. Do ảnh hưởng của cơn bão số 8 và số 9 gây mưa cho khu vực đồng bằng Bắc Bộ vào đúng thời điểm chuẩn bị thu hoạch lúa mùa khiến 1 số diện tích lúa bị đổ. Với phương châm " xanh nhà hơn già đồng", UBND xã đã chỉ đạo Hợp tác xã nông nghiệp huy động các máy gặt tập trung gặt những trà lúa sớm, đã chín, những diện tích bị đổ để đảm bảo hoàn thành trước khi bão ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Nam Định.
Đến nay toàn bộ diện tích lúa mùa đều đã được thu hoạch, năng suất lúa ước đạt 55 tạ/ ha. Hiện chỉ còn một số diện tích trà lúa muộn như nếp đen 6 tháng bà con đang khẩn trương thu hoạch và phơi khô trước khi có đợt không khí lạnh gây mưa trong thời gian tới
Bà con nông dân đang phơi thóc
 
Tin mới
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai


image advertisement



image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Trung - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Nghĩa Trung - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
DT: 02283871062
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang