Đảng ủy-UBND xã Nghĩa Trung vừa long trọng tổ chức Tổng kết công tác xây dựng Đảng, Chính quyền năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022
Lượt xem: 161

Đảng ủy-UBND xã Nghĩa Trung vừa long trọng tổ chức Tổng kết công tác xây dựng Đảng, Chính quyền năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thắng – thường vụ huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hưng. Đồng chí Phạm Văn Bằng – Bí thư Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Trần Xuân Trung – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí Tống Xuân Chúc – Chủ tịch UBND xã. Các đồng chí trong BTV Đảng ủy – TT HĐND – UBND – UBMTTQ xã; BCH Đảng bộ, các đồng chí trưởng các ban, ngành đoàn thể chính trị - xã hội, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng xóm

anh tin bai

              Đồng chí Trần Xuân Trung - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy trình báo cáo Tổng kết công tác xây dựng Đảng, Chính quyền năm 2021, triển khai phương hướng năm 2022.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2021 trong bối cảnh có nhiều khó khăn, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân. Ban Chấp hành Đảng bộ xã tập trung lãnh đạo, triển khai kịp thời nhiệm vụ chính trị của xã; đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội của xã tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Đảng ủy đã tổ chức tốt các hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết chuyên đề các cấp. Xây dựng và ban hành các Nghị quyết chuyên đề trong Chương trình công tác trọng tâm toàn khoá của Ban Chấp hành Đảng bộ xã khoá XXVII. Lãnh đạo, chỉ đạo thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Triển khai chủ trương, kế hoạch sắp xếp, sáp nhập (xóm), phố trên địa bàn xã giai đoạn 2021 – 2022. Hiện nay, Đảng bộ xã có 19 chi bộ  thuộc Đảng bộ xã Nghĩa Trung. Qua bình bình xét năm 2021, Đảng bộ xã có 15 chi bộ  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 4 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành nhiệm vụ và không có chi bộ không hoàn thành nhiệm vụ. Toàn xã có tổng số 379 đảng viên; dự bình xét 345 đồng chí. Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 62 đồng chí; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ 245 đồng chí; đảng viên hoàn thành nhiệm vụ 35 đồng chí; đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ 03 đồng chí; Đảng viên miễn sinh hoạt 30 đồng chí; đảng viên không dự bình 04 đồng chí.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19 nhưng kinh tế - xã hội của xã năm 2021 vẫn tiếp tục phát triển ổn định. xã đã chỉ đạo thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của Huyện, đặc biệt là Nghị quyết 128 của Chính phủ về quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19". Đến nay, đã hoàn thành cơ bản tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên và trẻ từ 12 đến 17 tuổi; đang tiến hành tiêm mũi 3 cho các trường hợp đủ điều kiện. Năm 2021,  UBND tỉnh đã công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Có được kết quả trên, Đảng ủy đã đẩy mạnh phong trào thi yêu nước, động viên cán bộ, nhân dân tích cực hăng hái thi đua lao động sản xuất và công tác. Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021, Đảng bộ được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chính quyền được Hội đồng thi đua khen thưởng của tỉnh Nam Định tặng bằng khen; Hội đồng thi đua khen thưởng của Huyện  công nhận Chính quyền TSVM và công nhận đơn vị tiên tiến.

anh tin bai

Tập thể các Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

anh tin bai

Cá nhân các đồng chí đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

anh tin bai

cá nhân cán bộ, công chức xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

anh tin bai

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đồng chí Tống Xuân Chúc – Phó Bí thư Đảng ủy -Chủ tịch UBND xã – Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2022 đồng thời triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong, sau tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Đồng chí nhấn mạnh

 1. Công tác phòng chống dịch: Tập trung cao độ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch.

- Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án trong phòng, chống dịch COVID-19, phối hợp với trung tâm y tế huyện tổ chức thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 trên địa bàn.

- Tạm dừng tổ chức các hoạt động lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

 - Tăng cường giám sát dịch bệnh tại các khu vực có nguy cơ cao; tổ chức lực lượng phòng, chống dịch thường trực 24/24 giờ bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống xảy ra. Thường xuyên theo dõi, cập nhật cấp độ dịch trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh để có các biện pháp tăng cường đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

- Công an xã phối hợp với Tổ COVID-19 cộng đồng tăng cường kiểm tra, nắm chắc di biến động nhân khẩu trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ người về từ địa phương khác, nhất là các địa phương có số ca mắc tăng cao trong thời gian qua và địa bàn có dịch cấp độ 3 (vùng cam), cấp độ 4 (vùng đỏ). Yêu cầu người đến, trở về từ tỉnh, thành phố khác phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định phòng, chống dịch, nhất là nơi tập trung đông người như bệnh viện, chợ dân sinh... trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

 - Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác ngay cả khi đã tiêm đủ 02 mũi và mũi thứ 3 vắc xin phòng COVID-19; chủ động thực hiện 5K, tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên khi có các triệu trứng ho, sốt, khó thở... hoặc khi đi về từ vùng dịch, tỉnh ngoài. Tuyên truyền, vận động người dân hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nhất là vào dịp cuối năm, Tết Nguyên đán, đám cưới, đám giỗ...

2. Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực lưu thông hàng hóa: Phối hợp với Đội quản lý thị trường, Công an huyện, các cơ quan liên quan có kế hoạch đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường nhưng không làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, người dân; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, hàng hóa gian lận nguồn gốc xuất xứ; hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm; kiểm tra việc niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết; tập trung chú trọng vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và mặt hàng y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

3. Công tác tài chính: Quản lý chặt chẽ chi ngân sách nhà nước và tài sản công; trong đó ưu tiên đảm bảo chế độ theo quy định cho các đối tượng chính sách trước Tết và phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

4. Nhiệm vụ sản xuất nông nghiệp: Ban nông nghiệp, HTXDVNN chủ động theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai; có các phương án phòng chống thiên tai, dịch bệnh đối với cây trồng, vật nuôi, thủy sản, bảo đảm ổn định sản xuất; đồng thời hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học để đảm bảo nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm, tránh tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Triển khai sản xuất vụ Xuân năm 2022; đồng thời kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất, chế biến nông sản, chăn nuôi; thực hiện tốt công tác kiểm dịch thú y, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, buôn bán gia súc, gia cầm nhiễm bệnh, mang mầm bệnh trên địa bàn huyện.

 - Phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận chuyển, kinh doanh gia súc, gia cầm và sản phẩm từ gia súc, gia cầm phải đảm bảo các yêu cầu vệ sinh thú ý, an toàn thực phẩm và kiểm soát dịch bệnh.

- HTXNN chủ động lấy đủ nước theo phục vụ gieo cấy vụ Xuân 2022. Triển khai các biện pháp chống rét và tổ chức gieo mạ, bảo vệ mạ, cấy lúa Xuân trong khung thời vụ tốt nhất (thời gian gieo cấy từ 03 đến 06/02/2022).

 5. Trạm y tế xã tăng cường phòng, chống dịch bệnh đặc biệt là đại dịch COVID-19 và các dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông - Xuân. Triển khai kế hoạch và thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Tổ chức ứng trực 24/24 giờ; có phương án bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, vật tư, thiết bị cần thiết để tổ chức điều trị ban đầu cho nhân dân, cấp cứu do tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm trong những ngày Tết….

- Phối hợp cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc phát hiện và kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi đầu cơ, tích trữ, buôn bán thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành, kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm; đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, tác hại của việc uống rượu bia quá nhiều trong dịp Tết,...

6. Công tác LĐTB&XH: Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là các chính sách đối với người có công với Cách mạng, người nghèo, người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 và đối tượng chính sách khác trong dịp Tết Nguyên đán theo quy định. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà đúng đối tượng, chế độ, công khai, minh bạch, tránh trùng lắp, chồng chéo, không để trục lợi chính sách; đảm bảo hoàn thành việc thăm hỏi, tặng quà trước Tết Nguyên đán.

 - Theo dõi, có biện pháp hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 để người lao động yên tâm làm việc.

 - Tăng cường công tác phòng, chống xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; bảo đảm cho tất cả trẻ em đều được đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 7. Ban Chỉ huy quân sự xã phối hợp với các xóm quản lý chặt chẽ số thanh niên (16 TN) đủ điều kiện SSNN năm 2022. MTTQ, các ngành, đoàn thể, các xóm tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên TN lên đường nhập ngũ.

Giao BCHQS xã tham mưu cho UBND xã XD KH, phân công lực lượng, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ lễ tiễn TN lên đường NN vào ngày 16/02/2022.

8. Công an xã:  Chủ động nắm chắc tình hình, bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối các hoạt động, các mục tiêu bảo vệ, địa bàn trọng điểm, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng trên địa bàn huyện trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

 - Triển khai có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội. Tập trung đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi gây rối, trộm cắp, cướp giật, lừa đảo, đánh bạc, ma túy, hoạt động “tín dụng đen”, siết nợ, đòi nợ thuê, vi phạm về môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

- Kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền, vận động người dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép; không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép trong dịp Tết Nguyên đán. Đẩy mạnh kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cháy nổ, nhất là tại các chợ, siêu thị, các đơn vị sản xuất, kinh doanh và khu tập trung đông người.

- Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ. Có giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn nông thôn.

9. Ban Văn hóa: Hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trên địa bàn xã.

- Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ngăn chặn, xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính. Đẩy mạnh tuyên truyền cổ động trực quan để cổ vũ tinh thần Nhân dân hăng hái lao động sản xuất, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

10. Mọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm các quy định về văn hóa công vụ, kỷ cương hành chính, về thực hành tiết kiệm chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; hướng dẫn các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng có kế hoạch tổ chức các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo phù hợp với tình hình mới, đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch COVID-19.

11. BGH các trường: Tăng cường tuyên truyền, giáo dục học sinh thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, không đốt các loại pháo và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K về phòng, chống dịch COVID-19.

12. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư: Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các kiến nghị chính đáng của công dân theo thẩm quyền.

13. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, các ngành, đoàn thể tổ chức thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo. Tích cực vận động khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân giúp đỡ người nghèo, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ và những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đảm bảo cho mọi người, mọi nhà, ai cũng được đón Tết trong không khí đầm ấm, nghĩa tình.

 - Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm các Văn bản chi đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện về việc tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022; tập trung nỗ lực cao nhất công tác phòng, chống dịch COVID- 19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống; chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội; tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

 - Phân công lãnh đạo, cán bộ trực trong những ngày nghỉ Tết đảm bảo các hoạt động được thông suốt; tổ chức kiểm tra, phòng chống cháy nổ trong cơ quan. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo trong dịp nghỉ Tết theo quy định.

- Đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan, các công trình công cộng; tổ chức làm vệ sinh cơ quan, đường làng, ngõ xóm, NVH các xóm; trang trí và treo cờ Tổ quốc trong những ngày Tết.

- Ngay sau kỳ nghỉ Tết, khẩn trương tập trung ngay vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến nhiệm vụ được giao và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua lao động, sản xuất ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022./.

Sau một buổi sáng làm việc khẩn trương, nghiêm túc Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng, Chính quyền năm 2021 thành công tốt đẹp.

Tin mới
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai


image advertisement



image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Trung - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Nghĩa Trung - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
DT: 02283871062
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang