Kỳ họp thứ ba, HĐND xã, khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 110

           HĐND xã Nghĩa Trung khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026, vừa long trọng tổ chức kỳ họp thứ ba. Về dự kỳ họp có: Ông Nguyễn Văn Thắng – Thường vụ Huyện Ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nghĩa Hưng; Ông Phạm Văn Bằng – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã; Ông Trần Xuân Trung - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy; Ông Tống Xuân Chúc – Phó bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban chấp hành Đảng bộ xã; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể của xã; các vị đại biểu HĐND xã khóa XX; Hội đồng quản trị HTXDVNN; các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng xóm; Thanh tra nhân dân; Đài Truyền thanh xã.

          Ông Phạm Văn Bằng - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND khai mạc kỳ họp thứ ba, HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

Tại kỳ họp, UBND xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của xã. Báo cáo nêu rõ: Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn tiếp tục diễn biến phức tạp. Song, dưới sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy Đảng; sự chỉ đạo linh hoạt, quyết liệt của các cấp chính quyền; sự nỗ lực của người dân và doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội năm 2021 của xã vẫn giữ được ổn định và phát triển. Về lĩnh vực kinh tế: Tốc độ phát triển giá trị sản xuất các ngành kinh tế của xã đạt hiệu quả cao. An sinh xã hội được thực hiện tốt, bảo đảm giải quyết kịp thời, đầy đủ các chính sách an sinh xã hội cho người có công và các đối tượng theo quy định. Ngành giáo dục – đào tạo tích cực chuẩn bị tốt các điều kiện và triển khai kế hoạch giảng dạy đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ngành y tế thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân và phòng chống dịch bệnh.  An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của huyện được giữ vững…

Sau Báo cáo của UBND xã về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của xã. Thường trực HĐND xã đã báo cáo kết quả công tác năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022: Trong bối cảnh chung của cả nước tập trung phòng chống dịch bệnh Covid 19. Năm đầu nhiệm kỳ 2021-2026, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Thường trực HĐND xã đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn: Thực hiện đúng, đủ các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình công tác đã đề ra. Tích cực, chủ động tham mưu cho HĐND xã cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước và Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ xã. Phối hợp chặt chẽ với UBND xã, Ủy ban MTTQ xã và các ngành có liên quan, tổ chức thành công các kỳ họp HĐND xã. Các Nghị quyết của HĐND xã được ban hành đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật; đã quyết định những chủ trương, chính sách, biện pháp quan trọng để xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của xã và phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sau khi Thường trực HĐND xã báo cáo tổng hợp ký kiến, kiến nghị của cử tri với kỳ họp thứ ba HĐND xã, ông Hoàng Văn Dư - Phó Chủ tịch HĐQTHTXDVNN đã phát biểu, tiếp thu, giải trình làm rõ những ý kiến, kiến nghị của cử tri và Đại biểu HĐND xã.

Ông Tống Xuân Chúc - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã phát biểu, tiếp thu, giải trình làm rõ những ý kiến, kiến nghị của cử tri và Đại biểu HĐND xã, đồng thời triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm  quý I/2022

Kết thúc kỳ họp thứ ba, HĐND xã khóa XXnhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thông qua các dự thảo Nghị quyết: Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 xã Nghĩa Trung. Nghị quyết về việc thông qua dự toán thu, chi và phương án phân bổ dự toán ngân sách xã năm 2022 xã. Nghị quyết về việc giảm sản khoán thầu diện tích đất 5% và diện tích đất công. Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp của HĐND xã năm 2022

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Phạm Văn Bằng – Chủ tịch HĐND xã đã nhấn mạnh các Nghị quyết của kỳ họp thứ ba, HĐND huyện xã XX rất quan trọng, là cơ sở pháp lý để UBND xã chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện trong thời gian tới. Để các Nghị quyết của HĐND xã đi vào cuộc sống, Chủ tịch HĐND xã đề nghị: Ngay sau kỳ họp đề nghị UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể, theo chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của mình có kế hoạch triển khai, tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND xã; đề nghị UBND xã tập trung hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022 ở mức cao nhất. Phát huy những kết quả, kinh nghiệm trong thời gian qua, UBND xã tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành quyết liệt thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19, đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa hiệu quả trong phòng chống dịch, vừa tập trung thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Sau một ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ Ba, HĐND xã khóa XX nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp./.

 

Tin mới
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai


image advertisement



image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Trung - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Nghĩa Trung - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
DT: 02283871062
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang