Lễ thắp nến tri ân Kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ “27/7/1947 – 27/7/2024” tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Nghĩa Trung
Lượt xem: 59
    Tối 26/7/2024, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Nghĩa Trung phối hợp Hội CCB, ban chỉ huy quân sự xã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm, thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ tại nghĩa trang nhân dân xã Nghĩa Trung, kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024). Tham gia chương trình lễ thắp nến tri ân có đồng Lê Thị Minh -  huyện uỷ viên phụ trách đảng bộ xã, chủ tịch liên đoàn lao động huyện;  đ/c Phạm Văn Bằng -  bí thư đảng uỷ, chủ tịch HĐND xã; đ/c Trần Xuân Trung- phó bí thư tt Đảng uỷ; đ/c Tông Xuân Chúc - phó bí thư đảng uỷ, chủ tịch UBND xã; lãnh đạo Đảng uỷ; HĐND; UBND; UBMT TQ; các đ/c BCH đảng bộ xã; trưởng các ban ngành đoàn thể; HTX DV NN xã; cán bộ công chức xã; bí thư chi bô, trưởng các xóm;  gia đình các thân nhân liệt sỹ cùng toàn thể bà con nhân dân trong toàn xã.

 anh tin bai

Toàn cảnh buổi lễ

    Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã thành kính tưởng niệm công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ và thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân trước hương hồn các Anh hùng, Liệt sỹ.

anh tin bai

Đồng chí: Lên Thị Minh -  huyện uỷ viên, chủ tịch liên đoàn lao động huyện cùng lãnh đạo xã lên dâng hương, đặt vòng hoa kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ

     Kế thừa truyền thống quý báu của dân tộc, trong thời đại Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã viết lên những trang sử vẻ vang trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm để giành độc lập, tự do và thống nhất đất nước, với Cách mạng Tháng 8 năm 1945 lập ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa; với chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đánh đổ ách thực dân, giải phóng một nửa giang sơn. Và với ý chí “ Không có gì quý hơn độc lập tự do” nhân dân ta đã tiến hành cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ, đã làm lên Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước, cả nước cùng đi lên xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tổng kết cuộc chiến tranh xâm lược và bảo vệ Tổ quốc đã có hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống, phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước, đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về mang trên mình thương tật suốt đời. Hàng triệu thân nhân liệt sỹ, những bậc ông bà, cha mẹ, những người chồng, những người vợ và những người con mãi mãi không được gặp lại người thân yêu của mình. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói “ Chính họ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi, họ chết cho Tổ quốc sống mãi … với tinh thần ấy họ luôn sống với non sông Việt Nam. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn đó. Các thế hệ người Việt Nam sẽ luôn tự hào và nguyện sống xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh”

    Ghi nhớ và tri ân với thế hệ cha anh đã không tiếc tuổi xuân, hy sinh cả xương máu để chiến đấu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo huyện, xã các đại biểu và đông đảo đoàn viên thanh niên, thân nhân các gia đình liệt sĩ đã dâng hoa, dâng hương, thắp những ngọn nến tri ân tại  khu vực Nhà bia và phần mộ các Anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ xã.

anh tin bai

     Trong giờ phút thiêng liêng của buổi lễ, mỗi đại biểu và các đoàn viên, thanh niên nguyện sẽ tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác và noi gương các Anh hùng, Liệt sỹ, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết một lòng, thi đua học tập, lao động; không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức tự lực tự cường, để trở thành những chiến sĩ thi đua trên mọi mặt trận. Xứng đáng với sự hy sinh anh dũng, cao cả của các thế hệ Anh hùng Liệt sỹ. Góp phần xây dựng quê hương Nghĩa Trung ngày càng giàu đẹp, văn minh, đạt xã NTM kiểu mẫu./.

Tin mới
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai


image advertisement



image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Trung - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Nghĩa Trung - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
DT: 02283871062
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang