Tập huấn, phổ cập kỹ năng, bồi dưỡng thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn
Lượt xem: 58

    Chiều ngày 15-12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định, Cục Chuyển đổi số phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn, phổ cập kỹ năng, bồi dưỡng thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn. Dự Hội nghị có các đồng chí: Vũ Trọng Quế, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định; Mai Thanh Hải, Phó Chánh Văn Phòng Cục Chuyển đổi số Quốc gia; đại diện lãnh đạo Đoàn TNCS HCM tỉnh Nam Định; VNPT Nam Định.

     Tại Điểm cầu xã Nghĩa Trung có đ/c Tống Xuân Chúc - Phó bí thư đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã; trưởng các ban nghành đoàn thể trong xã; thành viên tổ công nghệ số công đồng các xóm.

anh tin bai

Toàn cảnh điểm cầu xã Nghĩa Trung

Tại Hội nghị, đại diện Cục Chuyển đổi số Quốc gia đã tổng quan về hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng và những định hướng triển khai trong năm 2024. Trong đó có các nội dung như: chiến lược chuyển đổi số quốc gia; vai trò của kỹ năng số trong thực hiện chuyển đổi số (khó khăn lớn nhất là thay đổi thói quen, thách thức lớn nhất là nhận thức đúng); bài học kinh nghiệm chung trong chuyển đổi số...vv

 Đại diện Trung tâm CNTT và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh hướng dẫn sử dụng Cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh: trong đó hướng dẫn đăng ký tài khoản; nộp hồ sở thủ tục hành chính trực tuyến; thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trực tuyến; tra cứu, nhận kết quả thủ tục hành chính. So với việc thực hiện dịch vụ công truyền thống, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến có những lợi ích như:  sử dụng dịch vụ công mọi lúc, mọi nơi, theo nhu cầu của người dân chỉ cần có thiết bị kết nối mạng; đơn giản khi chỉ cần đăng ký 01 tài khoản và cung cấp thông tin liên quan một lần nhưng có thể sử dụng DVCTT trọn đời của tất cả các cơ quan các cấp; rút ngắn thời gian gửi/nhận hồ sơ, tiết kiệm chi phí, công sức đi lại, chuẩn bị hồ sơ bản giấy cho người dân; đặc biệt là tránh được việc nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ, công chức khi người dân không cần phải hiện diện tại cơ quan nhà nước. Theo dõi, giám sát được quá trình giải quyết hồ sơ của cơ quan nhà nước từ  khi nộp hồ sơ cho đến khi nhận kết quả. Được tham gia đánh giá mức độ hài lòng, góp ý trực tuyến để cải tiến việc cung cấp DVCTT của cơ quan nhà nước.

    Đại diện VNPT Nam Định hướng dẫn đăng ký, sử dụng chữ ký số cá nhân VNPT SMARTCA trên Cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

    Chuyển đổi số giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận dịch vụ, đào tạo, tri thức, qua đó giúp thu hẹp khoảng cách số thông qua việc phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Chuyển đổi số không chỉ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà còn mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có. Qua hội nghị tập huấn đã giúp các đại biểu thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng tiếp cận và nâng cao hơn những kỹ năng trong chuyển đổi số./ 

Tin mới
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai


image advertisement



image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Trung - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Nghĩa Trung - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
DT: 02283871062
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang