UBND tỉnh Nam Định, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
Lượt xem: 27

   Chiều ngày 18/07/2024, UBND tỉnh Nam Định, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Hà Lan Anh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh; các đồng chí thành viên Ban ATGT tỉnh, Văn phòng Ban ATGT tỉnh. Tại điểm cầu xã Nghĩa Trung có đồng chí Đỗ Văn Thân - thường vụ đảng uỷ, phó chủ tịch UBND xã; các đồng chí thành viên Ban ATGT xã.

anh tin bai

Hình ảnh tại điểm cầu xã Nghĩa Trung

         Trong 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương các cấp đã triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT trên địa bàn. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT cho người dân được đẩy mạnh ở các cấp, các ngành và địa phương, đặc biệt chú trọng tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, truyền thanh, các fanpage, trang thông tin điện tử, mạng xã hội; tuyên truyền lưu động, tại các khu vực tập trung đông người, khu vực cổng trường học. Công tác đảm bảo giao thông, TTATGT các dịp cao điểm như các ngày lễ, Tết được thực hiện tốt, ùn tắc giao thông không kéo dài. Hệ thống kết cấu hạ tầng đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh tiếp tục được chỉnh trang, tăng  cường rà soát, xử lý kịp thời các điểm tiềm ẩn TNGT.

         Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 10.137 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 29.650,883 triệu đồng, tước 3.667 giấy phép lái xe, tạm giữ 2.500 phương tiện giao thông. Tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Từ ngày 15/12/2023 - 14/06/2024, toàn tỉnh xảy ra 152 vụ tai nạn và va chạm giao thông, 83 người chết giảm 17,8%, 95 người bị thương giảm 11,2%. Cụ thể, đường bộ xảy ra 145 vụ TNGT, làm 77 người chết và 95 người bị thương, đường sắt xảy ra 7 vụ làm 6 người chết, nguyên nhân chủ yếu do người điều khiển phương tiện người điều khiển phương tiện thiếu ý thức chấp hành quy định về đảm bảo TTATGT giao thông, vi phạm các quy định về tốc độ,...

anh tin bai

Đ/c Hà Lan Anh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

    Sau khi nghe các huyện, thành phố, các sở, ngành của tỉnh báo cáo về công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2024. Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Lan Anh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị, địa phương trong công tác đảm bảo trật tự ATGT và đề nghị Ban ATGT tỉnh, các cấp chính quyền tiếp tục xác định nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT là nhiệm vụ trọng tâm, triển khai, thực hiện hiệu quả mục tiêu ATGT theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban ATGT quốc gia và của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, phòng ngừa tai nạn giao thông đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân.

         Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tham mưu UBND tỉnh để huy động có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư, xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng của tỉnh; các cơ quan của tỉnh, của huyện tăng cường, ứng dụng công nghệ thông tin vào các nhiệm vụ chuyển đổi số để nâng cao chất lượng quản lý và giao nhiệm vụ cho Sở GTVT, Công an tỉnh, huyện trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh./. 

Tin mới
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai


image advertisement



image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Trung - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Nghĩa Trung - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
DT: 02283871062
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang