Ủy Ban Mặt trận tổ quốc xã Nghĩa Trung long trọng tổ chức hội nghị Tổng kết năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022
Lượt xem: 122
     Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Nghĩa Trung long trọng tổ chức hội nghị tổng kết công tác MTTQ xã năm 2021; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.
     Về dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Bằng - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND; đồng chí Đỗ Văn Thân - TVĐU- Phó Chủ tịch UBND xã; đồng chí Nguyễn Thị Huyền - ĐUV - Phó Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí Thường trực UBMTTQ xã cùng các đồng chí Trưởng Ban công tác MTCS xóm đã về dự đông đủ. Hội nghị được nghe đồng chí Phạm văn Hiệu - Phó Chủ tịch MTTQ xã báo cáo Tổng kết công tác MTTQ xã; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.
   Trong  năm 2021 MTTQ xã thường xuyên phối hợp với Đảng, chính quyền và các tổ chức thành viên bám sát nhiệm vụ trọng tâm của địa phương để tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống địa phương, tăng cường đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương, tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động. 

Tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt vệ sinh môi trường, từng hộ gia đình có cách xử lý rác thải sinh hoạt riêng của hộ gia đình mình phân loại rác thải tại nguồn và bỏ vào thùng đựng rác đã được UBND xã lắp đặt tại các dong xóm, trước khi đưa đi xử lý tại lò đốt rác thải tập trung của xã, đóng góp đầy đủ kinh phí cho việc thu gom, xử lý rác thải theo quy định.

Trước tình hình phức tạp của đại dịch COVID 19,  UBMTTQ xã đã thường xuyên tuyên truyền và vận động nhân dân chủ động làm tốt quy định của Chính phủ, của huyện, của tỉnh và Bộ y tế, thực hiện tốt 5K trong phòng chống dịch COVID 19. Đã chủ động tham mưu với UBND xã xây dựng kế hoạch lập chốt và phối kết hợp cùng các đoàn thể tham gia kiểm soát dịch COVID 19 tại bến đò Tam tòa đảm bảo công tác phòng chống dịch của những người ngoài tỉnh vào địa bàn đảm bảo tốt không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn. 

 Tuyên truyền vận động nhân dân thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện cam kết phòng chống tội phạm, tai tệ nạn xã hội, ký cam kết KDC và hộ gia đình bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Xây dựng thôn xóm bình yên Mặt trận phối hợp cùng UBND và các tổ chức thành viên vân động xây dựng “ QUỸ NHÂN ĐẠO” được:  11.700.000đ, tiếp tục vận động cán bộ và nhân dân đóng góp quỹ COVID 19, quỹ “ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA”, quỹ “Tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ” với số tiền  51.500.000 đồng.

Vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt luật khiếu nại, tố cáo, không khiếu kiện vượt cấp và khiếu kiện trái pháp luật.

Uỷ ban Mặt trận tổ quốc thường xuyên tuyên truyền, vận động các chức sắc, tín đồ tôn giáo thực hiện tốt pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo, nghị định 92 của chính phủ về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo và thực hiện phong trào xây dựng chùa tinh tiến, họ đạo tiên tiến, gia đình công giáo gương mẫu. Thực hiện phương châm “Tốt đời đẹp đạo”, lương giáo đoàn kết và hướng thiện.  

Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đông đảo cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong xã thực hiện. Cuộc vận động thực hiện quy chế nếp sống văn hóa trong việc hiếu, hỷ được đông đảo nhân dân hưởng ứng, đã nhanh chóng đi vào nếp sống văn hóa của nhân dân xã nhà. Nhưng bên cạnh đó còn một vài đám hiếu vẫn dùng thuốc lá để tiếp mời khách.

Phối hợp với Đảng, Chính quyền, các ngành, các tổ chức thành viên đi thăm hỏi, tặng quà, động viên các đối tượng chính sách, người có công, các gia đình khó khăn, các vị chức sắc nhân dịp ngày lễ, ngày tết. Phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Thực hiện quyết định số 217, 218 của bộ chính trị về quy chế giám sát, quy định phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Năm 2021 UBMTTQ và các tổ chức thành viên thường xuyên tham gia góp ý và tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân kịp thời phản ánh, kiến nghị với Đảng, chính quyền. Tham gia giám sát các công trình xây dựng của xã, của thôn xóm. 

Thực hiện kế hoạch số 31/KH-MT- BTT ngày 27/01/2021 của Ban Thường Trực UBMTTQ huyện về giám sát của Mặt trận trong cuộc bầu cử Đại biểu Quốc  hội, và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận tổ quốc xã đã xây dựng kế hoạch giám sát cuộc bầu cử và hướng dẫn cho các Ban công tác mặt trận ở các khu dân cư trong toàn xã thực hiện nhiệm vụ giám sát tất cả các nhiệm vụ, công việc cho bầu cử, giám sát cao độ trong ngày bầu cử 23/5/2021. 

Tham gia cùng Đảng ủy, UBND xã giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Kiện toàn, hướng dẫn, chỉ đạo Ban TTND kiêm giám sát đầu tư của cộng đồng hoạt động theo quy chế. Mặt trận cùng các tổ chức thành viên, Ban TTND tham gia việc hòa giải các mâu thuẫn trong nhân dân. Tham gia cùng UBND xã hòa giải các vụ tranh chấp về đất đai.

 Công tác tôn giáo: Đồng bào có đạo trong xã là những công dân gương mẫu, chấp hành tốt chủ chương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương, lương giáo luôn đoàn kết và sống tốt đời đẹp đạo.

Mặt trận kết hợp với các tổ chức thành viên và các ban ngành chức năng thường xuyên thăm hỏi, động viên, vận động các chức sắc, đồng bào có đạo thực hiện tốt luật tín ngưỡng tôn giáo, nghị định 162 luật tín ngưỡng tôn giáo của chính phủ và các quy định của địa phương. Thường xuyên vận động, hướng dẫn đăng ký xây dựng phong trào xứ họ tiên tiến, gia đình công giáo gương mẫu ở 3 họ giáo; xây dựng chùa tinh tiến ở 3 nhà chùa, thực hiện nếp sống văn hóa trong lễ hội. Các tôn giáo có nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo.   

 anh tin bai         Tại hội nghị  đồng chí Đỗ Văn Thân - Thường vụ Đảng ủy - Phó Chủ tịch UBND xã báo cáo kết quả phát triển kinh tế xã hội năm 2021 và dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2022. Sau buổi chiều làm việc khẩn trương và nghiệm túc. Hội nghị Tổng kết công tác  MTTQ xã đã thành công tốt đẹp.
Tin mới
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai


image advertisement



image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Trung - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Nghĩa Trung - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
DT: 02283871062
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang